กิจกรรม “Hug for Hope”ยอดบริจาครวมกว่า 20 ล้าน รวมน้ำใจ ให้โอกาสรัก ให้โอกาสชีวิต จากนักแสดงหลากค่ายและเหล่าเซเลบริตี้

               ผ่านไปแล้วอย่างงดงามและน่ายินดียิ่งที่ได้เห็นน้ำใจของการรวมตัวรวมใจจากนักแสดงหลากค่ายและเหล่าเซเลบริตี้ รวมทั้งแฟนคลับของศิลปินสื่อมวลชนและทุกๆคนที่ร่วมช่วยให้โครงการ HUG for HOPE กิจกรรม “กอด”ในวันที่29 และ30 กรกฎาคม ณ บริเวณ Q Space ชั้นศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ สำเร็จอย่างน่าชื่นใจ และสามารถรวบรวมรายได้เพื่อมอบให้ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก) เป็นจำนวนเงินกว่า 20,000,000 บาท(กว่ายี่สิบล้านบาท) 

               โครงการ HUG for HOPE กิจกรรมหลักคือการ “กอด” ศิลปินนักแสดงที่มาร่วมงานพร้อมให้แฟนๆได้กอด และร่วมบริจาค รวมถึงประมูลของรัก นอกจากนี้เหล่านักแสดงมาช่วยกันจำหน่ายเสื้อและของที่ระลึกจากโครงการ รวมถึงเดินรับบริจาค จากผู้ที่มีจิตศรัทธาและอีกหนึ่งกิจกรรมการบริจาคคือถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจากช่างภาพมืออาชีพ ทีมVin buddy คุณ ภูริต เนติมงคลชัย ช่างภาพwedding , wedding planner ปริ้นท์ภาพภายในงานโดย Epson นอกจากนี้ศิลปินและนักแสดงมากมายแวะเวียนกันมาร้องเพลงสร้างความบันเทิงให้ทุกคนที่มาร่วมงานอย่างสนุกสนาน การจัดงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กเป็นประธาน

               สถาบันสุขภาพเด็กฯได้เชิญชวนนักแสดงจากค่ายต่างๆรวมถึงเซเลบริตี้มากมายเพื่อร่วมกิจกรรมภายในบริเวณงาน และส่งของรักมาร่วมประมูล  เช่น สุมณทิพย์ ชี(กุ๊บกิ๊บ)ด.ญ. พอลลีน่า ชี(น้องเป่าเปา) , ปณิตา ธรรมวัฒนะ(หนิง), ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒนะ(น้อง ณิริน), วรนุช ภิรมย์ภักดี(นุ่น),สุจิรา อรุณพิพัฒน์(นุ่ย),วุฒิธร มิลินทจินดา(วู้ดดี้) ,ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ (โป๊ป)ทาทา ยัง,สุชาร์ มานะยิ่ง(ออม)ฐกฤต ตวันพงค์ (เพ็ชร),ภัทรเดช สงวนความดี(ไมค์),เขมนิจ จามิกรณ์(แพนเค้ก),อคัมย์สิริ สุวรรณศุข(จั๊กจั่น),รัชวิน วงศ์วิริยะ(ก้อย) ,ฐกฤต เหมอรรณพจิต (เพชร),จอห์น รัตนเวโรจน์,ธนลภย์  ปรีดามาโนช (นนท์),กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์  (น้ำ),   นิภาภรณ์ ฐิติธนการ(ซานิ)และเหล่าศิลปินจากทรู, นักแสดงจาก 2 Moons The Series , 2 พิธีกร พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา(ดีเจแมน) และเตชินท์ พลอยเพชร (ดีเจมะตูม),นิชคุณ หรเวชกุลใหม่ เจริญปุระ, เสาวลักษณ์ ลีละบุตร(แอม), อาทิวราห์ คงมาลัย(ตูน บอดี้สแลม), ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ (เจด้า) ฯลฯ ทุกท่านที่มาร่วมงานและร่วมบริจาคนอกเหนือจากได้รับความบันเทิงท่านจะรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้ทำกุศลร่วมกับศิลปินนักแสดงที่ทุกท่านชื่นชอบในโอกาสนี้

              นายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศาผู้อำนวยการ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่า “สถานการณ์ของทารกแรกเกิดในประเทศไทยมีอยู่ประมาณ ๘๐๐,๐๐๐ รายต่อปี เป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมกับความพิการประมาณ ๒๔,๐๐๐ – ๔๐,๐๐๐ ราย ซึ่งความพิการแต่กำเนิดหรือความผิดปกติแต่กำเนิด (Birth Defects) ถือเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติและเป็นเรื่องที่น่าห่วงมากครับและในครั้งนี้ผมขอขอบคุณทุกๆท่านที่แสดงถึงน้ำใจที่รวมใจในการจัดโครงการ HUG for HOPE กิจกรรม “กอด”ที่ผ่านมาอย่างอบอุ่นและได้ยอดบริจาคไม่น้อยเลยทีเดียวทางโรงพยาบาลเด็กจะนำมาซื้อจัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อต่อชีวิตเด็กเพิ่มได้อีกหลายคน นี้ก็เป็นอีกหนึ่งมุมของความเป็นคนไทยคือมีน้ำใจไม่ทอดทิ้งกันครับ

              ภูริต เนติมงคลชัย ช่างภาพwedding , wedding plannerผู้ริเริ่มโครงการกล่าวว่า “การช่วยเหลือเด็กก็คือการช่วยเหลืออนาคตของประเทศชาติ ผมอยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงปัญหาว่ายังมีเด็กด้อยโอกาสทางการแพทย์อีกมาก และมันไม่ใช่เรื่องไกลตัว ไม่ว่าคุณจะมีหรือจนแค่ไหน วันหนึ่งคนที่คุณรักอาจจะต้องมาพึ่งพิงที่นี่เหมือนกันและในการจัดโครงการ HUG for HOPE กิจกรรม “กอด”ผมในฐานะผู้ริเริ่มและผู้เชิญชวนทุกๆท่านมาร่วมในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งครับยอดบริจาคที่ได้มาเป็นความร่วมมือของทุกท่านครับ

               คุณ สุมณทิพย์ ชี(กุ๊บกิ๊บ) Presenterโครงการ กล่าวว่า “ เจ็บที่สุดของพ่อแม่ไม่ใช่แค่เห็นลูกเจ็บ แต่เจ็บที่สุดก็เพราะเห็นลูกเจ็บแต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย  วันนี้โรงพยาบาลเด็กมีตึกใหม่แล้ว27ชั้น แต่ยังขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ อีกมากมายที่จะไว้ช่วยเหลือชีวิตเด็กๆ กิ๊บขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกิจกรรม “ HUG for HOPE ”ในครั้งนี้สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ (รพ.เด็ก)จะสามารถนำรายได้จากการจัดกิจกรรมไปซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่ยังไม่เพียงพอได้เพิ่มขึ้นค่ะ

               คุณ ปณิตา ธรรมวัฒนะ(หนิง) Presenter โครงการ กล่าวว่า “เพียงแค่หนึ่งวินาทีอาจทำให้ชีวิตหนึ่งชีวิตไม่สามารถอยู่ต่อบนโลกใบนี้ หนิงเข้าใจหัวใจของพ่อแม่ว่าทรมานแค่ไหนถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ หนิงขอตายแทนลูกจะดีกว่า การกอดคือโลกทั้งใบของคนที่เป็นแม่ที่จะให้กับลูก สัมผัสเป็นสิ่งที่แทนคำพูดว่าแม่รักหนูนะ หนิงขอขอบคุณทุกๆคนให้มาร่วมกิจกรรม “HUG for HOPE”ร่วมกันบริจาคถึงจะมากจะน้อยแต่เมื่อของทุกๆคนมารวมกันก็จะเป็นพลังสำคัญที่จะนำไปช่วยเด็กๆที่รอคอยการความช่วยเหลือเพื่อกลับมาเป็นเด็กปกติค่ะ

                           สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ (รพ.เด็ก)เป็นเสาหลัก ในการดูแลเด็กพิการแต่กำเนิด และคลอดก่อนกำหนดครบวงจรในระดับสากล  เป้าหมายต้องการลดอัตราการเสียชีวิตของทารกแรกเกิด   พร้อมกำหนดแนวทางในการดูแลรักษาเด็กพิการแต่กำเนิดให้มีสุขภาพแข็งแรงและสามารถดำเนินชีวิตในอนาคตได้อย่างเทียบเท่าเด็กปกติ จึงได้ระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนการรักษาและบริการของสถาบันสุขภาพเด็ก  เริ่มต้นจากโครงการ HUG for HOPE  เพื่อส่งต่ออ้อมกอดที่แสนอบอุ่นถึงเด็กน้อยที่รอคอยความช่วยเหลือ ร่วมเป็นหนึ่งในการให้โอกาส ด้วยการสร้างโอกาสให้เด็กไทยได้กลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่ และเป็นอนาคตที่แข็งแรงของประเทศต่อไป 

 

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ (รพ.เด็ก) ยังคงเปิดรับการบริจาคอย่างต่อเนื่องที่

1.เพียงกดหมายเลข  *948*1415*100#แล้วโทรออก (เท่ากับบริจาค 100 บาท / ครั้ง)  เครือข่ายที่ร่วมระบบ True Move H/DTAC และ AIS  

2. บริจาคผ่านระบบ Prompt Pay (พร้อมเพย์) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขา สถาบันสุขภาพเด็กฯ หมายเลข 095 558 1415(*สามารถนำหลักฐานมาออกใบเสร็จได้)

3.โอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติ ฯ ธ.ไทยพาณิชย์  ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาราชวิถี เลขที่ 051-301-713-0  รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่  กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80พรรษมหาราชินี  

ในมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก หรือมือถือ 088 874 4671/089 141 1523 เว็บไซต์www.givetochild.com








ความคิดเห็น