ไอซ์-ณพัชรินทร์ ชวนใส่ใจดูแลสุขภาพของคนที่คุณรัก ต้อนรับวันปีใหม่ 2560

นับเป็นคุณพ่อที่น่าอิจฉาจริงๆ สำหรับ น้าค่อม ชวนชื่น ดาราตลกชื่อดัง ขวัญใจชาวไทย ที่มีลูกสาวนักแสดงสุดสวยอย่าง ไอซ์-ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ คอยห่วงใยใส่ใจดูแลสุขภาพคุณพ่อ ซึ่งมีโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัว ไอซ์เผยว่า ของขวัญปีใหม่ในปี 2560 ที่ดีที่สุดสำหรับตน คือ การเห็นคุณพ่อมีสุขภาพที่ดี

 

ไอซ์เล่าว่า “ตั้งแต่คุณพ่อเป็นเบาหวานมาปีกว่าๆ จากเดิมที่ไอซ์เป็นห่วงสุขภาพคุณพ่ออยู่แล้ว ยิ่งเป็นห่วงมากกว่าเดิมเป็นสองเท่า จนบางทีไอซ์รู้สึกเครียดยิ่งกว่าตัวคุณพ่อเองซะอีกค่ะ ไอซ์พยายามดูแลสุขภาพคุณพ่อตามที่คุณหมอแนะนำทุกวิธี โดยให้คุณพ่อควบคุมอาหาร พร้อมตรวจระดับน้ำตาลในเลือดด้วยตนเองทุกวันทั้งก่อนและหลังอาหารเป็นประจำรวมถึงเก็บบันทึกผลค่าน้ำตาลจากการตรวจและข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ เพื่อจะได้รู้ที่มาของค่าน้ำตาลในเลือด และยังช่วยเป็นแนวทางในการเลือกทานอาหารในมื้อต่อไป แถมยังเป็นข้อมูลสำคัญไว้ใช้ปรึกษากับคุณหมอเมื่อถึงเวลาตรวจนัดด้วยค่ะ

 

ไอซ์กล่าวเพิ่มเติมแบบติดตลกว่า “บางทีไอซ์ก็จะเหมือนเล่นเกมจับผิดกับคุณพ่อ เพราะหลังจากที่คุณพ่อตรวจระดับน้ำตาลในเลือดด้วยตนเองเสร็จแล้ว ข้อมูลทุกอย่างจะถูกส่งผ่านบลูทูธโดยอัตโนมัติไปที่มือถือที่มีแอปพลิเคชั่นแสดงผลค่าน้ำตาล ซึ่งไอซ์ก็จะบังคับให้คุณพ่อใช้แอปพลิเคชั่นนั้น ส่งผลค่าน้ำตาลเป็นข้อความ SMS มาที่มือถือไอซ์ทุกวัน คุณพ่อจะชอบแซวว่า ขนาดไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันแล้ว ยังมาคอยจับผิดกันทุกวันอีก”

 

“สำหรับไอซ์ ของขวัญปีใหม่ในปี 2560 ที่ดีที่สุด คือ การเห็นคุณพ่อมีสุขภาพที่ดีค่ะ และไอซ์เชื่อว่า ลูกๆ ทุกคนก็คงอยากให้คุณพ่อคุณแม่ของเราแข็งแรงจะได้อยู่กับเราไปนานๆ ซึ่งหัวใจสำคัญที่สุดของการมีสุขภาพที่แข็งแรงก็คือ วินัยในการดูแลตนเอง และกำลังใจจากคนในครอบครัวนั่นเองค่ะ ไอซ์กล่าวทิ้งทาย


ความคิดเห็น