มาร์กี้-ราศรี ป๊อก-ภัสสรกรณ์ พร้อมเหล่าเซเลบใส่ใจสุขภาพแนะ เทรนด์ใหม่ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย เน้นอากาศบริสุทธิ์ สร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

MQDC ผู้นำนวัตกรรมบ้านอัจฉริยะรายแรก ตอบโจทย์สุขภาพและคุณภาพชีวิต

ดึงคู่ขวัญสุดฮอต มาร์กี้-ราศรี ป๊อก-ภัสสกรณ์ พร้อมเหล่าเซเลบใส่ใจสุขภาพแนะ

ทรนด์ใหม่ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย เน้นอากาศบริสุทธิ์ สร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

"MQDC Home Intelligent System for All Well-Being”#mqdcforallwellbeing

 

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) หนึ่งในผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่พักอาศัยและมิกซ์ยูสคุณภาพ แบรนด์แมกโนเลียส์ (Magnolias) และวิสซ์ดอม (Whizdom) โดย MQDC ตอกย้ำกลยุทธ์ด้านHealth & Well-Being ส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนจัดงานเปิดตัว ”เทรนด์ใหม่ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย เน้นอากาศบริสุทธิ์ สร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน” (MQDC Home Intelligent System for All Well-Being) เปิดตัวนวัตกรรมบ้านอัจฉริยะที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ ความสะดวกสบายของผู้อาศัยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน พร้อมปลุกกระแสความตระหนักรู้ถึงภัยร้ายภายในห้องที่เรามักมองข้าม (Invisible Danger) โดยเปิดตัวนวัตกรรมระบบERV หรือ Energy Recovery Ventilation ระบบปรับคุณภาพอากาศในอาคารเป็นรายแรกของไทย เสริมระบบบ้านอัจริยะ (Home Intelligent System) ให้สมบูรณ์แบบทุกมิติ

 

ภายในงาน ณ โครงการวิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา-ท่าพระ ได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.สิงห์ 
อินทรชูโต หัวหน้าที่ปรึกษาด้านวิจัยและนวัตกรรม ของศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน RISC และสถาปนิกชื่อดังด้านการออกแบบเพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะมาบอกเล่าเรื่องราวของการเลือกที่อยู่อาศัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน ด้วยการตระหนักรู้ถึงภัยร้ายภายในห้องที่เรามักมองข้าม (Invisible Danger) และพูดคุยกับดาราคู่ขวัญสุดฮอต  มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า และ ป๊อก-ภัสสกรณ์ 
จิราธิวัฒน์ กับเทรนด์ใหม่ไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัย เน้นอากาศบริสุทธิ์ สร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนพร้อมเชิญชมการสาธิตระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะการอยู่อาศัยเพื่อสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้รุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ อาทิ แพร์-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ 
สองเมืองเอิร์น-จิรวัฒน์ เหมันต์สุทธิกุลข้าวเม่า-ม.ล.อธิฉัตร ฉัตรชัย และปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา ร่วมงาน

นายอัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ-วิสซ์ดอม บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ 
คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ที่ MQDC เปิดตัวเทรนด์ใหม่ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย เน้นอากาศบริสุทธิ์ สร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนว่า การเอาใจใส่ส่งเสริมให้ลูกบ้านผู้อยู่อาศัย มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น (Well-being) ในทุกด้าน คือหัวใจการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่สามารถทำให้ ชีวิต ของผู้อยู่อาศัยสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 


ด้าน ศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าที่ปรึกษาด้านวิจัยและนวัตกรรม ของศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (Research & Innovation for Sustainability Center – RISC) บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ในกลุ่มบริษัทดีทีจีโอ  และสถาปนิกชื่อดัง เล่าให้ฟังด้วยว่า จากงานวิจัยของ International Centre for Indoor Environment and Energy, department of Civil Engineering, Technical University of Denmark พบว่าการอยู่ในห้องปรับอากาศ เป็นเวลานานจะส่ง
ผลเสียต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เนื่องจากในห้องปรับอากาศนั้นจะมีปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2ที่มาจากการหายใจออก การเผาผลาญของร่างกาย ของผู้อยู่อาศัยในห้องเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อร่างกาย โดยส่งผลให้มีอาการเพลีย ง่วงนอน ปวดศีรษะ และเหนื่อยง่าย รวมถึงมีผลต่อการตัดสินใจ และประสิทธิภาพการทำงานลดลง

 

ทุกวันนี้เราอยู่ในห้องแอร์ปรับอากาศแทบจะตลอดเวลา ทั้งเวลาทำงาน ที่บ้าน ห้องนอน ซึ่งห้องปรับอากาศส่วนใหญ่จะไม่มีระบบอากาศหมุนเวียนจากภายนอกเข้ามา ทำให้เราหายใจเอาอากาศเก่าเข้าร่างกายตลอดเวลา ทำให้เรารับ CO2 มากกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งในเบื้องต้น ร่างกายจะไม่แสดงอาการอะไรออกมา จนกว่าจะเกิดการสะสมในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดโรคต่างๆ มากมายเช่นความจำเสื่อมของผู้สูงวัย หรือสมองพัฒนาล่าช้าสำหรับวัยเด็ก ฯลฯ

 

ทั้งนี้เมื่อเร็วๆ นี้ Nielsen Global Survey ยังได้มีการเก็บข้อมูลจาก 60 ประเทศ ทั่วโลก ทั้งประเทศที่พัฒนาแล้วและด้อยพัฒนา พบว่า 55% หรือคน “มากกว่าครึ่งโลก” พร้อมแล้วที่จะซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วันนี้ เราจึงเห็นภาพชัดขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนที่อาศัยในเมืองใหญ่ทั่วโลก มีความสนใจต่อเทคโนโลยี ใหม่ๆ และไอเดียใหม่ๆ ในการรักษ์โลก คนกลุ่มนี้ไม่สนการรักษ์โลกแบบเดิมๆ แต่ชอบวิธีการใหม่ๆของใหม่ๆ แม้ราคาสูงขึ้นก็รับได้ โดยสินค้าที่จะตอบสนองคนกลุ่มนี้ ต้องเป็นนวัตกรรมรักษ์โลกแบบใหม่ๆซึ่งก็ช่วยสร้างพฤติกรรมที่สามารถช่วยลดภาวะร้อนไม่มากก็น้อย และภาวะโลกร้อนนี้เองมีผลโดยตรงต่ออากาศบริสุทธ์เราเชื่อว่าอากาศบริสุทธิ์เป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญต่อสุขภาพและการสร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนสถาปนิกชื่อดัง กล่าว

 

ด้าน มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า กล่าวว่า เราต้องการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ทั้งด้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผสมผสานไปกับเรื่องของเทคโนโลยีที่ทันสมัย และโครงการของ MQDCถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ใส่ใจด้านสุขภาพการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  เน้นอากาศบริสุทธิ์ สร้างคุณภาพชีวิตยั่งยืน กี้อยากรณรงค์ให้ทุกคนใส่ใจกับเรื่องคุณภาพของอากาศบริสุทธิ์ และอยากให้คนไทยหันมาใส่ใจด้านสุขภาพกันมากขึ้น และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆน้อยๆ ก็ช่วยได้แล้วค่ะ

 

ส่วน ป๊อก-ภัสสกรณ์ จิราธิวัฒน์ กล่าวว่าโครงการของ MQDC ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัยสำหรับคนยุคใหม่ อย่างผมที่ชอบความสะดวกสบาย และใส่ใจด้านสุขภาพ หากผมจะเลือกที่อยู่อาศัยให้คนที่ผมรัก ผมต้องมองหาที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุด ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านไลฟ์สไตล์ความสะดวกสบายและที่สำคัญส่งเสริมสุขภาพ และคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้คนที่เรารักอยู่กับเราไปนานๆ ครับ”

 

ภายในงานได้มีการสาธิตระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะให้ผู้ร่วมงานได้ชม นอกจากนี้ เหล่าเซเลบบริตี้ที่ใส่ใจสุขภาพ อาทิ แพร์-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมืองเอิร์น-จิรวัฒน์ เหมันต์สุทธิกุลข้าวเม่า-ม.ล.อธิฉัตร ฉัตรชัย และปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา และดารา
ชื่อดัง ยังได้ร่วมแชร์มุมมองเรื่องการเลือกที่อยู่อาศัย ที่เอื้อต่อการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี และการมีส่วนในการแสดงออกถึงความสนใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย#mqdcforallwellbeing, #mqdc



ความคิดเห็น